Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2006 - 2015, Công ty Xăng dầu Bắc Thái (Petrolimex Bắc Thái) đã đạt được nhiều chỉ tiêu tích cực, như: Sản lượng bán lẻ tăng gần 3 lần, tỷ lệ bán lẻ đạt trên 63%, năng suất lao động tăng 2,7 lần; cơ sở vật chất không ngừng cải tạo, nâng cấp khang trang, hiện đại; số lượng cửa hàng tăng 2 lần đến 31.7.2016 Công ty đã có 72 cửa hàng xăng dầu, 26 cửa hàng, điểm bán chuyên doanh; chuyển trụ sở văn phòng Công ty về Trung tâm thành phố; chất lượng nguồn nhân lực không ngừng được nâng cao, thu nhập của người lao động luôn tăng trưởng ổn định.
Trụ sở chính Công ty khánh thành tháng 1/2015
Song song với việc phát triển kinh doanh mạnh mẽ, Công ty đặc biệt quan tâm đến văn hóa doanh nghiệp. Công ty đã xây dựng bộ tiêu chuẩn doanh nghiệp, tiêu chuẩn nhân viên làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động hướng tới; thực hiện thay đổi quản trị doanh nghiệp theo hướng dân chủ cơ sở thiết thực, phát huy trí tuệ tập thể đó là:
- Thay đổi phương pháp điều hành, hội họp, hội nghị hướng tới người lao động; ban hành bản tin nội bộ hàng tháng, 100% người lao động trong Công ty có hộp thư điện tử - email.
- Hàng năm, duy trì ngày hội truyền thống: Tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao, đặc biệt tổ chức thành công các hội trại tạo không khí, tinh thần, sự đoàn kết của người lao động được nâng cao; xây dựng hình ảnh người lao động Petrolimex Bắc Thái "Thân thiện - Chuyên nghiệp - Sáng tạo".
CHXD số 12 Đồng Hỷ sau khi cải tạo tháng 6/2016
Chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2025 Công ty tập trung vào các vấn đề cốt lõi, gồm: Cơ sở vật chất; cơ chế, chính sách; quản lý nội bộ; nguồn nhân lực; văn hóa doanh nghiệp.
Các chương trình hành động cụ thể:
Một: Không ngừng mở rộng và chuẩn hóa hệ thống cơ sở vật chất.
Hai: Xây dựng cơ chế, chính sách linh hoạt, phù hợp theo hướng chủ động.
Ba: Xây dựng hệ thống quy định quản lý nội bộ ngắn gọn, đầy đủ và ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong quản lý.
Bốn: Xây dựng đội ngũ lao động có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp, sáng tạo và sống có nhân văn.
Năm: Chuẩn hóa các tiêu chuẩn văn hóa doanh nghiệp tạo hình ảnh, thương hiệu đối với khách hàng, đơn vị trong ngành và địa phương.
Trong năm 2016, năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2016 -2025, Công ty đề ra 15 dự án để cụ thể hóa các chương trình hành động trên.
Từ ngày 01.8.2016, Công ty đã thực hiện chuẩn hóa trong việc sử dụng đồng phục, thẻ nhân viên. Người lao động trong toàn Công ty bao gồm cả văn phòng và các cửa hàng mặc đồng phục, bảo hộ lao động, đeo thẻ nhân viên khi làm việc, giao dịch tất cả các ngày trong tuần.
Ngày đầu tiên chuẩn hóa tại Văn phòng Công ty.