Petrolimex Bắc Thái: Đổi mới để vượt qua khó khăn

 09:16 SA @ Thứ Năm - 18 Tháng Tư, 2019

Ngày 12.04.2019, Tại trụ sở chính, Công ty xăng dầu Bắc Thái đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quý I năm 2019, Chủ trì hội nghị Chủ tịch kiêm Giám đốc Nguyễn Thanh Khương; các thành phần tham dự hội nghị: Ban Giám đốc, Các thành viên ban đối thoại, Trưởng phó phòng nghiệp vụ, Bí thư đoàn thanh niên, Chủ tịch hội cựu chiến binh, Trưởng phó khối thi đua; Chuyên viên các phòng nghiệp vụ; Cửa hàng trưởng trực thuộc Công ty; Ban Giám đốc, trưởng các phòng nghiệp vụ Chi nhánh.

Toàn cảnh hội nghị

Quý I năm 2019, trước tình hình kinh doanh xăng dầu có nhiều khó khăn ,nhu cầu tiêu thụ suy giảm, cạnh tranh gay gắt; Công ty đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh sản lượng bán ra; triển khai đồng loạt các dự án nhằm nâng cao năng lực quản trị doanh doanh; Tập trung phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ; nâng cao sản lượng xuất bán cửa hàng hiện tại; Quản trị khách hàng để chủ động trong bán hàng; Chuẩn hóa hệ thống nội quy, quy chế, quy trình, biểu mẫu quản lý nội bộ; đưa 02 cửa hàng mới đi vào hoạt động. Lãnh đạo Công ty đã tổ chức 9 cuộc họp để gặp mặt, đối thoại với 100% người lao động trong toàn Công ty.

Trong quý I năm 2019; Tập thể lãnh đạo và người lao động đã quyết tâm, cố gắng, tích cực làm việc để đẩy mạnh sản lượng bán ra, tăng năng suất lao động; kết quả cụ thể:

- Xăng dầu: Đạt 92% so với cùng kỳ, đạt 23% so với kế hoạch Tập đoàn giao; Trong đó bán lẻ đạt 93% so với cùng kỳ.

- Dầu mỡ nhờn: Đạt 104% so với cùng kỳ, đạt 23% so với kế hoạch.

- Gas hóa lỏng: Đạt 128% so với cùng kỳ, đạt 26% so với kế hoạch.

- Bảo hiểm: Đạt 119% so cùng kỳ, đạt 28% so với kế hoạch.

Tại hội nghị, Công ty đã đề ra nhiều những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp phù hợp và các phong trào thi đua để hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao; Tổ chức hội thảo theo nhóm và đề ra các giải pháp cụ thể:

Nhóm 1: Triển khai bán hàng hóa khác

- Bán hàng lưu động.

- Sử dụng hiệu quả Tổng đài gọi gas tập trung 19001287

- Mời chào khách hàng

- Ghi chép theo dõi khách hàng

- Điện thoại nhắc nhở khách hàng đến kỳ mua hàng

Nhóm 2: Phát triển khách hàng mới

- Tìm kiếm khách hàng

- Tiếp xúc khách hàng, đàm phán ký kế hợp đồng bán hàng

- Tổ chức bán hàng

- Chăm sóc khách hàng trưc tiếp , qua tổng đài 18001755

Nhóm 3: Các cơ chế, chính sách bán hàng

- Chính sách đối với người bán: Lương, chi phí, khen thưởng, phúc lợi, hành chính

- Chính sách đối với người mua: Khuyến mại, tích điểm, chăm sóc

- Thực hiện theo dõi đôn đốc công tác bán hàng: Hàng tuần, hàng tháng…

Một vài hình ảnh:

Chủ tịch kiêm giám đốc – Ông Nguyễn Thanh Khương Chủ trì và chỉ đạo Hội Nghị

Phó giám đốc Phụ trách kinh doanh – Ông Phạm Kiên trình bầy báo cáo kết quả hoạt động Quý I và phương hướng nhiệm vụ Quý II

Phó giám đốc - Chủ tịch Công đoàn Công ty - Ông Nguyễn Văn Huệ phát động phong trào thi đua Quý II

Nhóm thảo luận về bán hàng hóa khác

Nhóm thảo luận về phát triển khách hàng mới

Nhóm văn phòng thảo luận về Cơ chế chính sách bán hàng

Nguồn:  Đoàn Văn Tưởng  -  PTP TCHC
Petrolimex Bắc Thái