Tại Công ty Xăng dầu Bắc Thái, có lẽ ai cũng biết, có một người Cửa hàng trưởng (CHT) gương mẫu, dám nghĩ, dám làm và đã thành công trong việc đưa chủ trương, ý tưởng của lãnh đạo Công ty đi vào công việc cụ thể: Đó là anh Lương Tất Thắng, Ủy viên BCH Đảng bộ Công ty, Bí thư Chi bộ; Trưởng khối thi đua, CHT Cửa hàng Xăng dầu (CHXD) số 10- Phan Đình Phùng.
Anh Lương Tất Thắng chia sẻ kinh kinh nghiệm tại hội nghị sơ kết
Cụ thể hóa chủ trương đẩy mạnh kinh doanh mặt hàng ngoài xăng dầu, lãnh đạo Công ty đã đề ra nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh sản lượng bán ra; trong đó, có chiến dịch thay dầu ;hờn cho ô tô, xe máy theo công nghệ mới tại cửa hàng và đã thu được kết quả tích cực; sản lượng dầu nhờn tăng trưởng trên 3 lần so với bình quân, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo thu nhập, năng suất lao động so với cùng kỳ năm 2013.
Trong chiến dịch này, rất nhiều những cửa hàng đã bán ra được sản lượng cao, nhưng điển hình là CHXD số 10 - Phan Đình Phùng với sản lượng đạt trên 1.500 lon, hộp; ngoài ra cửa hàng dẫn đầu về xuất bán nước giặt, bảo hiểm...
Theo đánh giá của lãnh đạo Công ty và tập thể người lao động; CHXD số 10 thành công như vậy là công sức lớn của anh Lương Tất Thắng; người tận tụy trong việc động viên, khuyến khích người lao động trong cửa hàng làm việc và gương mẫu đi đầu trong việc học tập, nghiên cứu công nghệ mới về thay dầu nhờn và tiếp thị, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm. Đến nay, cửa hàng là địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng trên địa bàn, khách hàng tin tưởng tiêu dùng sản phẩm của Công ty.
CHXD số 10 Phan Đình Phùng - anh Lương Tất Thắng làm CHT
Chia sẻ với chúng tôi anh Thắng cho biết "Là trưởng một đơn vị bản thân luôn gương mẫu đi đầu trong công việc, chịu khó tìm hiểu những thông tin đối với những sản phẩm mới, công nghệ mới, chính sách mới mỗi khi công ty triển khai. Đồng thời luôn sát cánh, tham gia các công việc cùng người lao động để hiểu rõ tâm tư, tình cảm, cùng thực hiện để động viên, khuyến khích kịp thời tạo sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ đồng thời truyền thông các thông điệp lãnh đạo từ công ty cho người lao động hiểu, cùng thực hiện, làm như vậy hiệu quả công việc mới tốt được".
Trong quá trình triển khai chiến dịch thay dầu nhờn, cũng không ít những khó khăn vì đây là công nghệ mới, người lao động cũng chưa hiểu hết và đặc biệt là người tiêu dùng cũng chưa biết về việc có thể thay dầu nhờn tại cửa hàng xăng dầu hay không. Lãnh đạo công ty đã tin tưởng giao cho CHXD số 10 triển khai trước để rút kinh nghiệm, thăm dó ý kiến khách hàng và hoàn thiện quy trình thay dầu trước khi áp dụng trong toàn công ty. Anh Thắng nói " Khi chiến dịch triển khai tại cửa hàng; bản thân tôi luôn có mặt tại cửa hàng, có hôm 8 giờ tối mới về nhà; mình học, nghiên cứu trực tiếp làm trước sau đó truyền đạt lại cho anh em đồng thời luôn tiếp thị khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty".
Tại hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm 2014, anh Thắng đã chia sẻ kinh nghiệp trong quá trình triển khai chiến dịch thay dầu nhờn bằng công nghệ mới:
Thứ nhất: Chủ trương của lãnh đạo Công ty là đúng đắn, tạo thêm việc làm, nâng cao năng suất lao động đảm bảo thu nhập cho người lao động.
Thứ hai: Qua chiến dịch nâng cao hình ảnh, thương hiệu Petrolimex rõ nét hơn với người tiêu dùng.
Thứ ba: Để chiến dịch thành công, người cửa hàng trưởng phải gương mẫu đi đầu, học tập, tìm hiểu về công nghệ, về sản phẩm sau đó phổ biến, truyền đạt cho anh em trong cửa hàng để tư vấn, giới thiệu với người tiêu dùng họ sẽ tin tưởng hơn, tiêu dùng sản phẩm của mình.
Thứ tư: Phải động viên, khuyến khích người lao động tích cực làm việc thông qua các chính sách hỗ trợ từ Công ty và bản thân trong nội bộ cửa hàng phải đoàn kết, công khai, minh bạch để người lao động tin tưởng.
Tại hội nghị, anh Thắng được lãnh đạo Công ty khen thưởng "Chiến sỹ xuất sắc trong chiến dịch" với mức khen thưởng là 3.000.000 đồng; trong đợt công tác tại Thái Nguyên, lãnh đạo Công đoàn Xăng dầu Việt Nam đã đến thăm cửa hàng số 10 và "thưởng nóng" cho anh Thắng 1.000.000 đồng ghi nhận, biểu dương một cửa hàng trưởng tận tâm với công việc, xứng đáng với danh hiệu "Thủ lĩnh bán lẻ".